top of page

Cách cài đặt một trang web thành một ứng dụng trên Google Chrome hoặc Microsoft Edge Chromium.


Ở các phiên bản mới nhất của Google Chrome hiện nay chúng ta đã có thể cài đặt một trang web trở thành một ứng dụng riêng trên Windows hoặc macOS để có thể truy cập dễ dàng từ Desktop.


Để có thể cài đặt trang web thành ứng dụng đầu tiên bạn cần mở Google Chrome hoặc Microsoft Edge Chromium và truy cập vào trang web bạn muốn cài đặt.


Ở đây mình sẽ lấy ví dụ là trang Youtube


Sau khi truy cập vào trang web cần thiết, mở menu của trình duyệt lên ( Tùy theo mỗi trình duyệt sẽ có một vị trí menu khác nhau )


Sau khi truy cập vào trang web cần thiết, mở menu của trình duyệt lên ( Tùy theo mỗi trình duyệt sẽ có một vị trí menu khác nhau ).



Ngay sau khi nhấn vào " Install this site as an app " một cửa số popup hiện lên và tại đây bạn có thể nhập tên app / ứng dụng bạn sẽ cài vào máy, VD: ở đây mình đặt là Youtube. Sau khi đặt tên xong bạn nhấn Install và trang web sẽ được cài thành một ứng dụng riêng biệt trên máy của bạn.


Icon trang web của bạn sẽ được đặt ở màn hình chính và khi bạn mở nó lên, trang web sẽ được mở bằng một cửa sổ riêng biệt mà không cần phải mở trình duyệt.


Việc cài đặt một trang web thành một ứng dụng riêng biệt trên HDH sẽ giúp cho bạn truy cập nhanh vào trang web và sẽ giúp bạn tập trung hơn trong công việc thay vì phải mở một đống tab trên trình duyệt.


Thanks For Reading!

6 views0 comments
bottom of page